Giỏ hàng

Bạn có biết uống gì để đẹp da hết mụn chưa?

Nước bơ “thần dược” của làn da

☑️  Bơ được xem là “thần dược” làm đẹp da của chị em phụ nữ. Bỏ loại thực phẩm giàu dưỡng chất, vitamin cung cấp độ ẩm, khoáng chất nuôi dưỡng da. 

☑️  Nhiều người e ngại việc uống bơ vì nó có thể làm tăng cân. 

☑️  Tuy nhiên điều này không đáng lo ngại, nếu bạn uống bơ đúng cách thì sẽ không bị mập mà còn đẹp da. 

☑️  Bơ giàu thành phần omega-3 có tác dụng ngăn ngừa lão hóa và cấp ẩm cho da. Vì thế bạn nên uống bơ ít nhất một lần một tuần để duy trì làn da khỏe đẹp.

Nước ép bơ

Nước uống từ cà chua

☑️  Cà chua thực phẩm mọng nước tốt cho sức khỏe và làn da. Từ ngàn xưa con người đã biết cách làm đẹp với cà chua. Mọi người ăn cà chua trực tiếp, chế biến món ngon hoặc dùng nó đắp hoặc thoa lên mặt đều mang lại hiệu quả cao.

☑️  Trong quả cà chua có chứa đầy đủ các loại vitamin. Thành phần của vitamin cà chua cao gấp nhiều lần các loại quả khác. 

☑️  Vì thế uống nước ép cà chua giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng, đẩy lùi lão hóa da, da dẻ hồng hào, mịn màng, trị mụn và ngăn không cho nó tái phát.

☑️  Mỗi tuần bạn có thể uống cà chua từ 2 đến 3 lần. Bạn có thể ép lấy nước hoặc xay sinh tố để uống.

Nước uống từ cà chua

Nước uống từ Việt Quất

☑️  Việt Quất không chỉ là trái cây đơn thuần mà nó còn là một loại “thảo dược” quý giá. Sở dĩ Việt Quất được tôn sùng là do nó chứa nhiều hợp chất giúp chống lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch và ổn định đường huyết, huyết áp

☑️  Việt Quất ngoài dùng làm thực phẩm còn được sử dụng làm nguyên liệu để bào chế các loại mỹ phẩm chống lão hóa, chảy xệ và diệt mụn giúp da dẻ của bạn luôn trắng sáng, mịn màng.

Nước uống từ việt quất

Nước uống từ Cà Rốt

☑️  Cà Rốt thực phẩm không chỉ tốt cho thị lực mà còn làm đẹp da. Các dưỡng chất có trong Cà Rốt giúp da trắng sáng hồng hào, trị mụn, ngừa lão hóa da, giúp tóc và móng trở nên bóng bẩy, mượt mà. 

☑️  Bạn có thể ép hoặc làm sinh tố Cà Rốt để dùng. Mỗi tuần nên uống ít nhất một lần nước từ Cà Rốt

Nước uống từ cà rốt

Nước uống từ Mật ong

☑️  Mật ong thực hiện hiện diện hầu như trong mọi gia đình Việt Nam. Mật ong có tính kháng viêm là thực phẩm khắc tinh của mụn. 

☑️  Ngoài ra mật ong còn giàu độ ẩm giúp da khô, sần sùi trở nên mịn màng, trơn láng. Mật ong khá là ngọt nếu uống trực tiếp sẽ bị ngấy. 

☑️  Vì thế bạn có thể pha mật ong với nước ấm. Mỗi tối uống một ly mật ong nước ấm sẽ dễ ngủ hơn và phòng ngừa tốt bệnh cảm cúm. 

☑️  Lưu ý để tăng hiệu quả đẹp da, trị mụn bạn nên chọn mua mật ong nguyên chất. Việc dùng mật ong giả, kém chất lượng sẽ phản tác dụng.

Nước uống từ mật ong

Nước uống từ cam, chanh, bưởi

☑️  Cam, chanh và bưởi là bộ ba chứa hàm lượng vitamin C đỉnh cao.

☑️  Ngoài ra trong 03 loại trái này còn giàu axit citric giúp ngăn ngừa mụn, tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, nhăn và chảy xệ da, đồng thời làm cho da trắng sáng, hồng hào.

Nước uống từ cam-chanh-bưởi

Nước uống từ đậu nành

☑️  Đậu nành thức uống giàu đạm thực vật cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu.

☑️  Trong đậu nành chứa nhiều vitamin A, vitamin B12 đặc biệt là soflavone giúp ngừa mụn, sáng mịn da, đồng thời chống lão hóa và ngăn da chảy xệ. 

☑️  Mỗi ngày một ly sữa đậu nành bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt nơi làn da của mình. Sau đây chúng tôi bật mí cách nấu sữa đậu nành chuẩn nhất.

  • Bạn lấy 100gr đậu nành ngâm qua đêm, sau đó xay nhuyễn hòa cùng 400ml nước
  • Bạn dùng vải sạch để lọc, vắt phần đậu nành vừa chuẩn bị
  • Sau khi lấy hết phần nước đậu nành bạn cho lên bếp lửa đun sôi. Khi hỗn hợp sôi lên bạn cho thêm đường sao cho hợp khẩu vị
  • Bạn có thể uống sữa đậu nành bất kể thời điểm nào trong ngày, tuy nhiên không được uống khi bụng đói.

☑️  Sữa đậu nành tuy uống vào làm đẹp da nhưng không được quá lạm dụng. Một người lớn chỉ nên uống 500ml sữa đậu nành mỗi ngày.

Nước uống từ đậu nành

Nước chanh mật ong

☑️  Bạn đang băn khoăn không biết nên uống gì để đẹp da hết mụn thì hãy thử trải nghiệm nước chanh mật ong. 

☑️  Chanh và mật ong đều có tính kháng khuẩn, chống viêm và có khả năng kích thích tế bào tăng trưởng cực tốt. 

☑️  Nước chanh mật ong giúp loại bỏ đi các tế bào già cõi trên da, kích thích tế bào mới sản sinh khỏe mạnh. 

☑️  Nhờ vậy mà da dẻ của bạn luôn trắng sáng, hồng hào và thần thái tươi trẻ. Bạn có thể pha chế nước chanh mật ong theo công thức sau:

  • Chanh rửa sạch, vắt lấy nước và bỏ hạt
  • Bạn cho 2 đến 3 thìa mật ong nguyên chất vào nước cốt chanh và khuấy đều

Bạn nên pha thêm nước ấm cho chanh và mật ong loãng ra

☑️  Mỗi ngày bạn nên uống từ 1 đến 2 ly nước chanh mật ong để có làn da trắng sáng, sạch mụn. Bạn không nên dùng quá nhiều sẽ gây phản tác dụng. 

☑️  Tốt nhất bạn nên uống nước chanh mật ong vào sáng sớm, giữa buổi chiều hoặc trước khi ngủ. Nước chanh mật ong không chỉ làm đẹp da mà còn thanh lọc cơ thể. 

Nước uống từ chanh mật ong

Uống gì để đẹp da hết mụn chỉ có thể là nước dừa

☑️  Nói đến các loại thức uống làm đẹp da hết mụn không thể không đề cập đến nước dừa. Nước dừa giàu khoáng chất và các loại vitamin rất tốt cho da và làm mát cơ thể.

☑️   Nước dừa chống viêm nhiễm, trừ phong, khử động làm giảm nguy cơ bị mụn. Nguyên nhân chính gây mụn là do nóng gan. 

☑️   Nước dừa có tác dụng giải độc và làm mát gan từ đó hỗ trợ điều trị và phòng chống bệnh. Ngoài ra uống nước dừa thường xuyên còn giúp điều tiết lượng dầu trên da, nuôi dưỡng da trắng sáng, mịn màng.

Nước dừa

Nước rau má cho làn da đẹp không mụn

☑️  Rau má giàu axit amin, beta carotene, axit béo kích thích tế bào tăng sinh, nhanh chóng làm lạnh mụn, tái tạo da giúp da luôn tươi trẻ, căng tràn sức sống. Ngoài ra rau má còn chứa nhiều vitamin và chất phytochemical mạnh…làm giảm viêm, sưng và chống lão hóa da.

☑️  Hơn thế nữa rau má còn làm mát gan, giải độc, trừ phong, lợi tiểu,....hạn chế tình trạng mụn phát sinh. Các nghiên cứu khoa học đã minh chứng rau má có khả năng làm lành vết thương nhanh chóng.

☑️  Nếu bạn đang bị mụn trứng cá hoành hành thì nên đưa nước rau má vào thực đơn mỗi ngày. Loại nước này sẽ hỗ trợ bạn loại bỏ mụn và phòng tránh mụn phát sinh thêm. 

Vì thế bạn đừng quên uống nước rau má mỗi ngày để sở hữu làn da căng bóng, sạch mụn và trắng sáng.

Nước rau má

Trà xanh giúp chống oxy hóa

☑️  Một trong các loại thức uống trị mụn hiệu quả phải kể đến đó là trà xanh. Trà xanh giàu chất kháng khuẩn, kháng viêm, giảm tiết bã nhờn và trị mụn vô cùng hiệu quả. Trong trà xanh còn chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tình trạng da nhăn, chảy xệ.

☑️  Các chất chống oxy hóa có trong trà xanh giúp trung hòa các gốc tự do từ đó đẩy lùi sắc tố gây sạm, nám. Mặc dù trà xanh có thể giúp bạn phòng tránh mụn hiệu quả tuy nhiên vẫn không nên quá lạm dụng. Tốt nhất mỗi ngày bạn chỉ nên uống từ hai đến ba tách trà xanh.

☑️  Trên đây chúng tôi vừa giải đáp câu hỏi uống gì để đẹp da hết mụn. Các loại nước mà chúng tôi giới thiệu phía trên được làm từ các nguyên liệu gần gũi, dễ tìm. Bạn chỉ cần chịu khó chế biến sẽ có thức uống ngon vừa thay đổi khẩu vị vừa ngừa mụn, làm đẹp da.

Trà xanh

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top