Giỏ hàng

Nên uống Collagen vào lúc nào vừa đẹp da, tốt sức khỏe

Nên uống Collagen vào lúc nào vừa đẹp da, tốt sức khỏe

Bổ sung Collagen đầy đủ mỗi ngày là cách thức giúp nâng cao sức khỏe vừa hỗ trợ da được trẻ hóa, căng mịn, chống nhăn, chảy xệ, gìn giữ trọn vẹn nét thanh xuân cho chị em phụ nữ. Chúng ta có thể bổ sung Collagen vào cơ thể bằng thực phẩm, kem dưỡng da, tiêm hay uống trực tiếp. Trong đó việc uống trực tiếp được ghi nhận mang lại hiệu quả cao hơn hẳn. Vậy vì sao phương pháp này mang lại hiệu quả cao? Nên uống Collagen vào lúc nào trong ngày để phát huy hiệu quả tốt nhất? Nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Collagen – Thức uống đẹp da ưa chuộng nhất 

Trong cấu trúc da thì Collagen chiếm đến 70%. Tuy nhiên mỗi năm lượng Collagen trên da hao hụt đi từ 1 đến 5%. Lượng Collagen mà cơ thể sản sinh không thể bù đắp lượng hao hụt này. 

Một khi da bị thiếu hụt Collagen sẽ trở nên sạm, nám, chảy xệ, khô, nhăn, tàn nhang, đốm nâu,.....Đặc biệt lứa tuổi từ 25 trở đi lượng Collagen hao hụt mỗi năm một nhiều và cơ thể hầu như rất ít sản sinh Collagen. Do đó khi bước vào tuổi 25 để duy trì sự tươi trẻ cho làn da nhiều chị em chọn giải pháp là bổ sung các hoạt chất chứa Collagen vào cơ thể.

Không riêng gì năm 2020 đã từ rất lâu Collagen là thức uống làm đẹp da được nhiều chị em ưa chuộng trên toàn thế giới. Collagen được xem là vị cứu tinh cải thiện tốt các vấn đề về da như lão hóa, chảy xệ, nhăn nheo và giúp cải lão hoàn đồng cho làn da không tuổi. 

Nếu không kịp thời bổ sung Collagen vào cơ thể đúng thời điểm, đúng cách thì tình trạng lão hóa da ngày càng nghiêm trọng và tồi tệ hơn. Thực tế đã chứng minh người càng lớn tuổi thì da dẻ càng nhăn nheo. Biết rằng có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, nhưng lý do chủ yếu vẫn là thiếu hụt Collagen.

Công dụng của Collagen đối với làn da

Collagen có nhiều công dụng đối với sắc đẹp và sức khỏe. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều chị em mơ hồ về công dụng của nó. Ngay sau đây chúng tôi sẽ trình bày và hệ thống lại các công dụng chính của Collagen.

- Collagen là một loại Protein cần thiết giúp cơ thể tự tổng hợp các axit amin thanh khiết tốt cho sức khỏe làn da, xương khớp, móng tay, các mô trên cơ thể con người.

 

- Bổ sung Collagen sẽ giúp làn da săn chắc, đàn hồi tốt, chống chảy xệ, nhăn nheo, đồng thời xóa mờ các vết nám, tàn nhang, sạm làm cho da trắng sáng, mịn màng.

- Collagen giúp ngăn chặn tình trạng tóc rụng, móng tay, móng chân bị gãy giúp tóc bồng bềnh, suôn mượt , móng tay chân chắc khỏe.

- Collagen giúp xương khỏe, dẻo dai ngăn chặn và phòng tránh tốt các bệnh về xương khớp. Sụn được bổ sung Collagen sẽ hoạt động tốt hơn hạn chế tình trạng cứng khớp xương, thoát vị địa đệm hiệu quả.

Cuối cùng Collagen giúp tăng thị lực cho mắt và nâng cao sức đề kháng. Collagen mang lại cho bạn một cơ thể dẻo dai một sức khỏe cường tráng.

Vì sao uống trực tiếp Collagen mang lại hiệu quả tốt nhất?

Collagen có nhiều trong thực phẩm, đặc biệt là các loại rau có màu xanh đậm, thịt heo, thịt bò, cá hồi,....thường giàu hàm lượng Collagen. Bạn có thể bổ sung cơ thể lượng Collagen thiếu hụt bằng cách khéo léo kết hợp các loại thực phẩm trên vào thực đơn mỗi ngày. Ngoài ra các trong các loại mỹ phẩm đều chứa hàm lượng Collagen nhất định. Bạn chỉ cần sử dụng chúng đều đặn mỗi ngày để bổ sung Collagen cho da.

Ngoài cách bổ sung Collagen vào cơ thể bằng đường ăn, thoa trên da thì còn có một cách nữa là uống trực tiếp. Các nhà khoa học đã minh chứng cách thức này hiệu quả hơn cả vì nó tác động trực tiếp vào bên trong. Vậy nên khi uống Collagen trực tiếp cơ thể sẽ dễ dàng hấp thu hơn, giúp làn da săn chắc và tăng sức đề kháng nhanh chóng.

Độ tuổi nào có thể uống bổ sung Collagen?

Để gìn giữ nét thanh xuân, tươi trẻ cho làn da thì chúng ta cần bổ sung vào cơ thể ít nhất mỗi ngày từ 3.000mg đến 5.000mg. Bắt đầu từ năm 20 tuổi trở đi bạn bạn nên tập dần với việc uống Collagen mỗi ngày. Thực sự việc uống Collagen từ năm 20 tuổi không hề sớm. Lúc này là đúng thời điểm để bổ sung Collagen tạo nền tảng cho độ tuổi 30 sắp tới. 

Nếu bạn đợi đến năm 30 tuổi mới bắt đầu bổ sung Collagen sẽ không kịp vì lúc này da của bạn mất một lượng Collagen rất lớn, cơ thể không kịp làm quen, hấp thụ lượng Collagen tăng cường. Từ đó bạn không thể ngăn chặn kịp thời các yếu tố gây lão hóa da. Vì vậy kể từ năm 20 tuổi trở đi bạn nên bổ sung Collagen mỗi ngày để duy trì sự săn chắc, mịn màng cho da.

Nên uống Collagen lúc nào tốt nhất trong ngày?

Theo nhiều nghiên cứu, cơ thể hấp thu Collagen tốt nhất vào cơ thể lúc dạ dày rỗng và đang đói. Vì thế thời điểm tốt nhất trong ngày để uống Collagen là trước bữa ăn sáng. Đây là thời điểm lý tưởng cơ thể hấp thụ tốt nhất Collagen và mang lại hiệu quả cao nhất. 

Nếu vào buổi sáng bạn quên uống thì có thể uống bù vào buổi tối trước khi đi ngủ tầm khoảng 30 phút. Collagen vào cơ thể lúc này sẽ làm các tế bào thần kinh thư giãn, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu trong thời gian ngắn. Cơ quan nội tạng sẽ được nghỉ ngơi, tái tạo và phục hồi năng lượng nhanh chóng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Một lưu ý dành cho bạn dù Collagen tốt cho sức khỏe làn da và cơ thể nhưng trước khi mua về sử dụng bạn nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm. Bạn nên đọc kỹ các thành phần có trong sản phẩm để xem chúng có gây kích ứng và phù hợp với cơ địa của mình hay không. Hơn thế nữa bạn đừng tiếc tiền mua sản phẩm có chất lượng, thương hiệu. Nếu bạn mua phải hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng rất dễ rơi vào trường hợp “tiền mất tật mang”.

Duy trì uống Collagen trong thời gian bao lâu?

Việc thiếu hụt Collagen ở mỗi người mỗi khác. Tùy tình trạng và cơ địa của từng người mà cần bổ sung lượng Collagen thích hợp. Với người có độ tuổi trên dưới 25 tuổi nên bổ sung vào cơ thể tối thiểu mỗi ngày 5000mg Collagen. Người trên 30 tuổi mỗi ngày cần bổ sung ít nhất 10000mg Collagen nguyên chất. Ở độ tuổi cao hơn, từ khoảng 40 hoặc da có những dấu hiệu lão hóa sớm, nên bổ sung một lượng tối thiểu 15000mg/ ngày để nhanh chóng phục hồi, tái tạo làn da.

Đa phần các thông tin truyền thông đều cho rằng bạn nên uống Collagen trong vòng 3 tháng, sau đó ngưng 1 tháng và tái sử dụng lại. Đây chỉ là thông tin chung, tùy trường hợp cụ thể thời gian sử dụng có thể kéo dài. Collagen uống có nhiều dạng nước, bột, viên nhộng. Trong đó dạng bột là nguyên thủy nhất của Collagen vì nó hoàn toàn không chứa chất phụ gia, Vitamin dư thừa nên bạn có thể sử dụng liên tục, thường xuyên mà không gây hại cho sức khỏe.

Phải công nhận một điều rằng Collagen là thần dược giúp bạn duy trì làn da tươi tắn, khỏe khoắn, trắng sáng, mịn màng, ngăn ngừa chùn da chảy xệ, kéo dài vẻ đẹp thanh xuân cho làn da. Vậy nên chị em nên bổ sung Collagen mỗi ngày, đặc biệt đối với các chị em phụ nữ sắp bước sang tuổi 30.

Ngoài việc duy trì uống Collagen mỗi ngày bạn nên xây dựng một chế độ ăn khoa học, kết hợp luyện tập thể dục thể thao, duy trì lối sống lành mạnh để giữ gìn sức khỏe cũng như sự tươi trẻ cho làn da. Dù Collagen rất tốt cho cơ thể và làn da nhưng lưu ý các bạn là không nên quá lạm dụng. Trước khi sử dụng tốt nhất nên đọc kỹ hướng dẫn và tuân thủ đúng liệu trình.

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top